TỔNG HỢP BÍ KÍP chuẩn bị để PHƯỢT TẾT 2017, ĐI ĐỂ ĐẾN

Tết là cơ hội để tìm kiếm sự chinh phục một vùng đất mới.
Kinh nghiệm chuẩn bị đủ để đi Phượt Tết để việc còn lại CHỈ LÀ trải nghiệm và vỡ òa cảm xúc ...



TOP ĐỊA ĐIỂM TRONG MƠ

DU LỊCH MIỀN BẮC

Miền Bắc là lựa chọn hợp lý cho chuyến du lịch trong dịp Tết nguyên đán. Người dân nơi đây hay đi lễ chùa, vãn cảnh theo phong tục tập quán từ lâu đời hoặc về quê, đi chúc Tết họ hàng, bạn bè. Một số bạn trẻ lại lựa chọn cho mình điểm đến mới lạ, hoang sơ và ít có dấu chân du lịch để được tự do thả hồn vào thiên nhiên.

Đồng Văn, Hà Giang
Hà Giang là điểm đến đẹp vào dịp mùa xuân khi hoa đào hồng, lê, mận trắng bên bức tường đá bao quanh ngôi nhà trình tường của người dân tộc. Những đứa trẻ với áo váy hoa văn, họa tiết đầy sắc màu vùng cao vui đùa trên cánh đồng hoa cải vàng. Hay một sáng bình minh sương mờ giăng trên những dãy núi… Dường như không ở đâu bạn có thể cảm nhận được sức xuân mãnh liệt đến thế. Đây là điểm đến số một dành cho những tâm hồn thích khám phá, yêu thiên nhiên.
Lưu ý: Đừng quên ghé vào một gia đình người H’Mông để uống chén rượu ngô ấm nóng, hay ngồi quây quần bên bếp lửa nghi ngút khói củi, để cảm nhận trọn vẹn hơi ấm vùng cao.

Mộc Châu, Sơn La
Cao nguyên Mộc Châu những ngày trước Tết nguyên đán là thời điểm đẹp nhất. Khi cái giá rét tê cứng chân tay tràn về cũng là lúc những nụ hoa mận trong rừng bung cánh. Nếu đã quen với hình ảnh một thảo nguyên trong lành, cây chè xanh phủ kín những quả đồi, hay cánh đồng ngập cải trắng…, bạn sẽ còn phải sững sờ và ngây ngất trước hình ảnh bức tranh thung lũng được tô trắng bởi hoa mận. Cả đất trời, hoa cỏ, ong bướm chỉ có vài ngày ngắn ngủi để gặp nhau và yêu thương sau một năm dài chờ đợi. Mộc Châu vào mùa xuân là điểm đến thứ hai để bạn tìm thấy hơi thở, sức sống mãnh liệt của vùng cao.
Từ đoạn Loóng Luông (Vân Hồ) cho tới những cánh đồng mận trên đường từ thị trấn nông trường Mộc Châu đi Ngũ Động Bản Ôn, bạn sẽ gặp nhiều ngôi nhà lẩn khuất trong rừng hoa mận, hay những đứa trẻ vùng cao mặc váy xòe nô đùa dưới gốc cây.

Sa Pa, Lào Cai
Sa Pa sẽ vắng vẻ hơn khi người dân xa xứ làm việc ở đây trở về gia đình ăn Tết. Đây là một dịp lý tưởng cho nhưng đôi vợ chồng trẻ, các cặp du khách đi chơi vào dịp Tết. Vẫn là những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, những bản làng người dân tộc vùng cao dưới thung lũng... nhưng mọi thứ mới mẻ, căng tràn hơn khi vào mùa xuân.
Lưu ý: thời tiết lạnh bạn nên chuẩn bị áo ấm dày dặn và nên đặt phòng khách sạn trước khi đi.

Yên Tử, Quảng Ninh
Là nơi khởi nguồn của dòng thiền Trúc Lâm, Yên Tử là vùng đất thiêng liêng, nơi hàng trăm nghìn Phật tử hành hương về mỗi dịp đầu Xuân. Ngay sau đêm 30 Tết đã có người leo lên đỉnh chùa Đồng (ngôi chùa ở trên đỉnh núi) vừa để vãn cảnh, vừa để cầu may mắn, bình an cho gia đình. Đây là một trong những nét đẹp theo phong tục “đầu năm lễ chùa” của người dân miền Bắc. Bạn có thể thử thách sức khỏe bằng việc leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo. Tuy nhiên người dân quan niệm, đi Yên Tử nên leo bộ để thể hiện lòng thành. Hòa mình vào với dòng người, với náo nức, với khói hương, lòng thành kính, cùng cảnh núi non, mây trời… sẽ là một trong những trải nghiệm đầy tươi mới dịp đầu năm.
Lưu ý: ngày mùng 10/1 âm lịch chính thức khai hội, nhưng Yên Tử bắt đầu đông đúc từ ngay ngày trước đó. Vì vậy, bạn nên đi Yên Tử sớm hơn hoặc sau ngày 15 âm lịch.

Tràng An, Ninh Bình
Chùa Bái Đính và Tràng An là địa điểm du lịch tâm linh và vãn cảnh đầu xuân hấp dẫn không chỉ riêng Ninh Bình mà còn của cả miền Bắc. Tràng An với cảnh núi non, sông nước hòa quyện được biết đến là một trong những di sản mới của Việt Nam. Chèo thuyền dọc trên con sông là một trải nghiệm thú vị. Chùa Bái Đính với khuôn viên rộng, những ngôi chùa khang trang, bức tượng Phật cao lớn được mạ vàng… là một trong những điểm đến tâm linh hấp dẫn.

Lưu ý: bạn có thể kết hợp một chuyến Bái Đính, Ninh Bình với đền Trần ở Nam Định để hành trình tâm linh đầu xuân thêm trọn vẹn.

DU LỊCH MIỀN TRUNG
Miền Trung với Huế - Đà Nẵng - Hội An là ba điểm đến liền kề và đẹp nhất. Bạn có thể kết hợp du lịch 5 ngày 4 đêm qua ba thành phố này.

Huế, Thừa Thiên Huế
Với những di sản như Đại Nội, hay các điểm du lịch cổ kính như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Khải Định... thành phố Huế là điểm đến thích hợp để du lịch miền Trung dịp Tết nguyên đán. Đến đây bạn đừng quên ăn món cơm hến ở cồn hến, đặc sản của vùng đất thừa thiên.

Đà Nẵng
Đà Nẵng, thành phố của những cây cầu với cảnh bình minh trên biển Mỹ Khê, núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn, cầu Rồng, đèo Hải Vân... hấp dẫn cả bốn mùa. Dịp Tết nguyên đán bạn sẽ có nhiều thời gian để khám phá các điểm đến khác, hay trải nghiệm chạy xe qua con đèo Hải Vân từng được mệnh danh là "Đệ nhất hùng quan".

Hội An, Quảng Nam
Phố cổ Hội An là điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhất. Phố cổ nhỏ như lòng bàn tay, với những ngôi nhà màu vàng, xanh mái đã ngả màu cổ kính. Món cao lầu ngon thứ thiệt. Bánh mì Phượng và Madame Khánh nổi tiếng ngon nhất thế giới, hay con sông Thu Bồn mệnh danh là Venice của châu Á vào ban đêm.

Đà Lạt, Lâm Đồng
Không còn gì tuyệt vời hơn nếu được tới đây vào mùa xuân với một nửa của mình. Đà Lạt với vẻ đẹp bình yên, những con đường trên phố núi với hương sắc hoa xuân sẽ khiến lòng bạn mê đắm. Việc cần làm là thuê một chiếc xe máy, đi tham quan suối Vàng, Lang Biang, đồi chè Cầu Đất… để ngắm một Đà Lạt rực rỡ và ngập tràn sức sống.

Miền Tây
Miền Tây với những con người hiếu khách, cảnh quan bình dị, vườn cây trái trĩu quả, cảnh sông nước yên bình... cũng là điểm đến đặc biệt dành cho dịp Tết.  Bạn có thể đến Cà Mau kết hợp chinh phục vùng đất Mũi hay đến Cần Thơ, Long Xuyên để đi chợ nổi trên sông. Nhưng dù đi đâu, vui nhất vẫn là được tham gia sinh hoạt, những bữa ăn nhậu trong gia đình người bản xứ. Vì vậy, bạn nhớ liên hệ một người thân hay bạn bè trước khi đi du lịch ở đây và đừng quên ghé thăm gia đình họ.



CÁCH TIẾT KIỆM CHI PHÍ

1. Chuẩn bị kế hoạch kỹ càng
Bạn cần bỏ ra chút thời gian để ra những lập kế hoạch du lịch theo phong cách của mình. Bắt đầu bằng việc bạn bạn thích đi du lịch ở đâu, kế hoạch ăn uống, đi lại, kinh phí bạn có… lên kế hoạch càng chi tiết, bạn càng khám phá được nhiều nơi trong một khoảng chi phí thấp nhất.

2. Lựa chọn những nơi nghỉ ngơi giá rẻ
Thay vì ở trong những phòng khách sạn đắt tiền, bạn có thể chọn việc ở tại những khách sạn giá rẻ, hoặc thuê phòng và ở chung với nhiều người. Khách sạn giá rẻ luôn có ở tất cả các khu du lịch, quan trọng là bạn phải chịu tìm hiểu và đặt phòng khách sạn trước để yên tâm về nơi nghỉ ngơi.

3. Dự trữ sẵn đồ ăn cho chuyến đi
Mua sẵn nhiều loại đồ ăn để mang theo cũng là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. Bởi thường đồ ăn ở các khu du lịch giá cả thường đắt hơn rất nhiều lần. Mua đồ hoặc ăn uống tại siêu thị của địa phương cũng là một cách bạn có thể dễ dàng thực hiện.

4. Đưa ra định mức chi tiêu trong ngày
Những thú hay ho thú vị là điều bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều tại những nơi du lịch, nếu không tự đặt ra định mức chi tiêu, bạn sẽ khó lòng kìm lại được thú vui mua sắm của mình. Việc đặt ra các quy tắc chi tiêu, sẽ giúp bạn biết cách chi tiêu hợp lý hơn và tránh mua phải những món đồ không cần thiết.

5. Kết bạn và kết nối niềm vui
Kết bạn với người du lịch bụi khác để có thể chia sẻ tiền xe ôm, taxi, nhà nghỉ…Nhờ vậy bạn có thể có thêm những người bạn đồng hành cho chuyến đi của mình đấy.

6. Vừa phượt vừa nghĩ cách kiếm tiền
Trong quá trình phượt có thể nghĩ cách bán những mặt hàng độc đáo, chuyển từ những địa điểm trên cung đường đi đến những khách hàng có nhu cầu.



CHUẨN BỊ ĐỒ NGHỀ

1. Bản đồ và la bàn
Đây là những vật dụng luôn gắn với dân du lịch bụi. La bàn hoạt động được nhờ từ trường của trái đất. Nếu như bạn có một chiếc la bàn, và biết chính xác vị trí của mình trên bản đồ, thì bạn có thể đi đến chính xác nơi mình muốn đến. Hiện nay, với công nghệ định vị toàn cầu GPS, chiếc la bàn có vẻ như bị rơi vào lãng quên. GPS giúp bạn xác định chính xác nơi bạn đang ở, dù bạn ở bất cứ đâu, nhưng trong những tình cảnh éo le nhất, khi bạn không thể sạc thiết bị của mình thì chiếc la bàn lại là một vật không thể thiếu được.

2. Lều ngủ và túi ngủ
Trong trường hợp muốn tận hưởng không gian thiên nhiên, ngủ lều là lựa chọn thú vị nhất. Tùy theo vị trí bạn định đặt trại và thời tiết để có thể lựa chọn loại lều phù hợp, tuy nhiên lều phải đảm bảo tiêu chuẩn cơ bản nhất là thoáng khí và chống thấm nước. Bạn cần xác định lều ngủ cho bao nhiêu người. Lều quá rộng khó tìm được một địa điểm có bề mặt phẳng lớn, khó lắp đặt. Lều chữ A và lều dáng ô là phổ biến nhất với các kích thước nhỏ và vừa. Có nhiều loại lều lớp ngoài chịu được lượng mưa lớn liên tục nhiều giờ, chống gió và côn trùng xâm nhập.

Các tấm đệm hoặc tấm trải cũng cần thiết phải đem theo. Đệm bơm hơi hoặc đệm xốp bằng bọt biển mềm, nhẹ có thể dễ mang vác. Nên mang theo chiếc chăn len hoặc bông tổng hợp, nhẹ và có tác dụng giữ nhiệt tốt. Một chiếc gối bơm hơi sẽ là lựa chọn tốt nhất mà không tốn diện tích khi mang hành lý. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mang theo khăn hoặc áo len làm gối rất tiện lợi.

3. Túi đồ dùng cá nhân
Chủ động chuẩn bị cho mình những vật dụng cá nhân cần thiết chưa bao giờ là thừa. Đặc biệt những thứ như kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa tắm, dầu gội, áo mưa, thuốc cảm, gel rửa tay, kem và bàn chải đánh răng, khăn mặt... chiếm rất ít diện tích nhưng sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái và tiện lợi hơn khi di chuyển.

4. Dụng cụ tạo ra lửa
Trong những tình huống sống còn, lửa sẽ giúp bạn rất nhiều việc: sưởi ấm, nấu thức ăn, đun nước, và tạo tín hiệu cấp cứu. Nó cũng giúp bạn nhìn được trong bóng tối và bạn có thể cảnh giác hơn với mọi thứ xung quanh.  Nếu bạn thích đi du lịch ở những nơi hẻo lánh, hoặc đi cắm trại trong rừng rậm, thì dụng cụ tạo lửa sẽ là thứ thiết yếu phải mang theo. Hãy gói vào trong một chiếc hộp chống nước ít nhất hai chiếc bật lửa, diêm, đá lửa, thấu kính… tất cả những gì có thể tạo ra lửa. Và, trong hành trình của mình, hãy cố gắng thử sử dụng đá lửa và thấu kính. Sẽ rất thú vị, hơn nữa chúng có thể cứu sống bạn đấy.

5. Bộ đồ sơ cứu
Tác dụng của một bộ dụng cụ y tế đã quá rõ ràng: chúng giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bản thân và tự sơ cứu trong trường hợp bị tai nạn. Những thứ không thể thiếu bao gồm thuốc chữa các bệnh thông thường, thuốc giảm đau, bông băng, thuốc đỏ, ôxi già, cồn, gạc. Nếu như đã chuẩn bị một con dao đa năng, bạn sẽ không phải mang thêm dao, kéo và gắp nữa.

6. Dụng cụ đa năng
Đúng như cái tên của nó, đây là một bộ dụng cụ gồm nhiều đồ vật tiện ích khác nhau, được tích hợp trong cùng một thứ. Bình thường một dụng cụ đa năng sẽ gồm hai nửa, bạn có thể lựa chọn gắn những gì lên trên nó. Thường thì một bộ dụng cụ nặng khoảng 5 đến 10 ounces (141-283g). Trong chuyến đi phượt dài ngày, để trợ giúp trong những hoàn cảnh sống còn thì bạn nên chuẩn bị các loại dao, kéo, lưỡi cưa… chúng sẽ giúp ích cho bạn trong từng hoàn cảnh nhất định. Bạn có thể tham khảo bộ dao búa đa năng 7 trong 1 chuyên dùng cho dân phượt trên thị trường bao gồm: đóng đinh/nạy đinh, ốc, bù loong;  kìm kẹp; kìm cắt; cưa/ cắt/ chém/ đẽo/ gọt; mở vít pake; vặn mở bia, đồ hộp; thoát hiểm, tự vệ, phòng thân.

7. Bộ dụng cụ sửa xe
Nếu như bạn biết sửa chữa những "bệnh" thường gặp của xe, một bộ dụng cụ sửa xe bao gồm kìm, kìm cắt, tuốc nơ vít và cờ lê các loại.sẽ là "cứu tinh" của bạn khi hỏng xe ở giữa nơi hẻo lánh. Tuy nhiên, hãy chọn những bộ có chất lượng tốt, phòng trường hợp chúng có thể bị trờn và gây hư hỏng các chi tiết của xe khi bạn tháo mở.

8. Tiền mặt và giấy tờ tùy thân
Tiền chắc chắn là thứ không thể thiếu dù đi bất kỳ đâu. Bạn nên mang theo một số tiền tương đối trong người khi đi phượt để có thể dễ dàng chi tiêu vì không phải nơi nào cũng có cây ATM để rút tiền. Bên cạnh đó các giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái, giấy tờ xe cũng là những thứ cần thiết trong mọi chuyến đi phượt dài ngày.

9. Thức ăn và nước uống
Nước và thức ăn dự trữ trong chuyến đi sẽ trở thành những “vị cứu tinh” cho các bạn khi gặp phải những tình huống khó khăn không được lường trước, đặc biệt trong các chuyến “phượt” dài ngày. Trong những tình huống khó khăn, cần phải có những quyết định sáng suốt trong khi bạn lại vô cùng mệt mỏi và thiếu tập trung, một miếng bánh nhỏ, một ngụm nước mát có thể sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất để bạn tĩnh tâm trở lại và có quyết định sáng suốt, đúng mực hơn.

10. Điện thoại chụp ảnh | máy ảnh
Để lưu giữ hình khoảng khắc tuyệt vời trên hành trình chuyến đi.



CÁC TRANG WEB BỎ TÚI


Danh sách các Website hữu ích cho dân phượt để tìm hiểu thông tin.
  • Foody: foody.vn
  • Lozi: lozi.vn
  • Google Map: map.google.com
  • MyTour: mytour.vn
  • Phuot: phuot.vn
  • Dulichbui: dulichbui.vn
  • Trivago: trivago.vn
  • Ivivu: ivivu.com


Hãy cảm nhận hành trình của bạn bằng cả trái tim!


Chúc năm 2017 thành công và hạnh phúc!
WWW.CHUCMUNGNAMMOI.VN
Chúc mừng năm mới | phong thủy | phong thủy ứng dụng | đặt tên cho con | tên hay 2016 | tên hay cho con

TỔNG HỢP BÍ KÍP chuẩn bị để PHƯỢT TẾT 2017, ĐI ĐỂ ĐẾN TỔNG HỢP BÍ KÍP chuẩn bị để PHƯỢT TẾT 2017, ĐI ĐỂ ĐẾN Reviewed by Nguyễn Trí Hiển on 22:21 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.