Tìm hiểu nữ hoàng, mẹ, vua ... các loại hạt!


Cùng tìm hiểu các loại hạt nổi tiếng trên thế giới.

I. Mắc ca (Macadamia). Nữ hoàng của các loại hạt khô

Mắc ca có lẽ là loài cây nông nghiệp trẻ nhất trong lịch sử chinh phục thiên nhiên của con người khi được phát hiện ở Queensland (Úc) vào năm 1857 và tới năm 1858 được trồng lần đầu tiên thành công. Nhưng loại cây này mau chóng được sự chú ý đặc biệt vì quả của nó cho cho hạt ngon nhất mà sau này được phong là “nữ hoàng của các loại hạt khô”.



Quả mắc ca hình tròn, trông nó như trái chanh nhỏ. Hạt của nó có lớp vỏ rất cứng, phải dùng búa đập mới vỡ. Nhân ở trong hạt to bằng hòn bi ve. Đó là phần ăn được mà mọi người đều khao khát. Nó có hàm lượng dầu rất cao (78%), cao hơn cả lạc nhân (44,8%), hạt điều (47%), hạnh nhân (51%) và hạnh đào (63%).

Dầu mắc ca cũngi có trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể chúng ta rất cần nhưng không tổng hợp được. Các chất này giúp con người tổng hợp được cholesterol và phòng ngừa xơ cứng động mạch. Hàm lượng protein trong nhân tới 9,2%. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin, các chất khoáng và đường bột.

II. Mẹ của các loại hạt khô, hạt diêm mạch (quinoa) 

Quinoa giàu hàm lượng protein, một loại siêu thực phẩm. Trong thực tế, nó là một loại protein hoàn chỉnh vì nó có chứa tất cả các axit amin thiết yếu, đặc biệt là lysine, giúp cơ thể phát triển và sửa chữa mô. Quinoa có hàm lượng manganese cao, có tác dụng như chất chống oxy hóa trong cơ thể và giúp nó thoát khỏi của các tế bào ung thư nguy hiểm và các bệnh khác. Hạt Quinoa được chứng minh là một nguồn tốt của magnesium làm giảm nhẹ chứng đau nửa đầu, thư giãn mạch máu và làm giảm nguy cơ cao huyết áp. Riboflavin có trong quinoa làm giảm tần số của các cuộc tấn công đau nửa đầu bằng cách sản xuất chuyển hóa năng lượng trong não và tế bào cơ. Sự hiện diện của potassium và magnesium trong quinoa ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch và do đó, làm giảm căng thẳng về tim. Quinoa chứa chất béo bão hòa và cholesterol thấp, làm cho nó trở thành một thực phẩm lý tưởng cho mỗi người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe.

Quinoa được thế giới ghi nhận là Mẹ của muôn loài hạt khô.


III. Vua của các loại hạt khô

Chia đôi ngai vàng là Hạt óc chó (Walnuts) và Hạnh nhân (Almonds)

Hạt óc chó:


Đã từ rất lâu hạt óc chó trở thành món ăn ngon quen thuộc nhiều dinh dưỡng của người phương Tây. Hương vị thơm ngon, béo ngậy giàu năng  lượng khiến nhiều người thích mê, không những thế tác dụng chữa bệnh của óc chó được khoa học công nhận rất nhiều. Chính vì thế quả óc chó được mệnh danh là vua của các loại quả khô.  Trong nhân hạt óc chó có rất nhiều dưỡng chất như Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne,… rất nhiều năng lượng và dinh dưỡng mà cơ thể không tự sản sinh được. Lượng Omega 3 gấp 3 lần dầu cá hồi cũng đủ để bạn hiểu trong 1 hạt nhỏ óc chó nhưng dinh dưỡng trong nó không hề nhỏ chút nào.

Quả hạnh nhân:

Hạt hạnh nhân là loại hạt ngon và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thường thấy nhiều ở Iran, Saudi Arabia, Lebanon, Turkey, Sria,… Đây là loại hạt cung cấp nguồn dinh dưỡng về vitamin E, calcium, phosphor, sắt và magnesium,.. Ngoài ra hạnh nhân còn có chứa kẽm và các loại khoáng chất khác. So với quả hồ đào thì hạt hạnh nhân có rất nhiều chất dinh dưỡng.
Không chỉ có giá trị dinh dưỡng giúp tăng cường chất cho cơ thể mà hạt hạnh nhân còn mang nhiều giá trị y dược.

www.chucmungnammoi.vn
Sưu tầm và tổng hợp

Tìm hiểu nữ hoàng, mẹ, vua ... các loại hạt! Tìm hiểu nữ hoàng, mẹ, vua ... các loại hạt! Reviewed by Nguyễn Trí Hiển on 22:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.