Những người Việt có tài sản hơn 1 tỷ USD trên thế giới! Những người giàu nhất Việt Nam.

Những tỷ phú USD người Việt trên toàn thế giới. Cập nhật ngày 19/09/2014. Những tỷ phú giàu nhất Việt Nam 2014.

THEO FORBES

PHẠM NHẬT VƯỢNG
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng là người đứng thứ 1.073 trong tổng số 1.645 tỷ phú trên toàn cầu, theo danh sách Forbes vừa công bố.
Tài sản của ông tính tới cuối tháng 3 là 1,6 tỷ USD. Cùng kỳ năm ngoái, khi Forbes lần đầu tiên đưa tên ông vào danh sách tỷ phú thế giới, tài sản của ông là 1,5 tỷ USD, đứng thứ 974.




HOÀNG KIỀU
Giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều - tỷ phú Mỹ gốc Việt - vừa chạm mốc 2,8 tỷ USD, đưa doanh nhân 70 tuổi này vào top 1.000 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes.



Nhân vật ẨN DANH
Trị giá khoảng 1,3 tỷ USD




TIN NGOÀI:

Đoàn Nguyên Đức
Đoàn Nguyên Đức, bầu Đức, CTHĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Tính đến hết ngày 30/6, cổ phiếu ông Đức đang nắm giữ là 342.765.533 cổ phiếu của HAG. Chốt giá giao dịch phiên cuối tháng 6, HAG ở mức 24.200 đồng/cổ phiếu.

Đào Hồng Tuyển
Chúa đảo Tuần Châu - Đào Hồng Tuyển hiện đang sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy, hàng loạt các dự án bất động sản khổng lồ bao gồm các hạng mục.
Tự thân lập nghiệp và sau nhiều năm trên thương trường, hiện tại ngoài sở hữu đảo du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), ông Đào Hồng Tuyển còn sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân.

Nguyễn Thị Nga
Bà là lãnh đạo cao nhất của tập đoàn BRG. Bà Nga từng là Chủ tịch Ngân hàng Techcombank. Hiện tại, bà là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SeABank, Chủ tịch HĐQT CTCP Intimex Việt Nam. Bà được cho là tài sản lớn hơn 1 tỷ USD.


Chính E.Chu 
Chính E.Chu là giám đốc cấp cao của tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone (Mỹ). Chính E.Chu sở hữu trong tay số tài sản lên tới 1,1 tỷ USD.
Chính E.Chu được đánh giá cao ở khả năng phân tích và nhạy bén về tài chính. Ông còn khiến phố Wall phải kiêng nể khi trở thành "đạo diễn" cho kế hoạch thu mua lại Tập đoàn máy tính Dell với giá khoảng 25 tỷ USD.

Trung Dung
Năm 1984, Trung Dung mới 17 tuổi và đến Mỹ với 2 USD trong tay. Tuy nhiên, ông đã khiến cho cả nước Mỹ phải e dè và nể phục vì khả năng vươn lên của mình. Với khả năng kinh doanh, sự nhạy bén trong lĩnh vực công nghệ, ý chí không sợ khổ, sợ khó đã giúp Trung Dung  trở thành một điển hình trong cuốn sách Giấc mơ Mỹ của tác giả Dan Rather.
Trung Dung được cả nước Mỹ biến đến với món "hời" lợi nhuận gần 1,8 tỉ USD từ thương vụ bán cổ phần của OnDisplay.

Đoàn Trí Trung
 Được mệnh danh là "ngôi sao đang lên" của lĩnh vực chip LED (chíp điot bán dẫn trong công nghệ thông tin), kỹ sư gốc Việt Đoàn Trí Trung là một trong những người sáng lập công ty Semiled (bang Idaho, Mỹ).
Ông cũng là chủ hoặc đồng chủ sở hữu 250 bằng sáng chế có giá trị trong lĩnh vực kỹ thuật điện tử tại Mỹ. Công ty của doanh nhân này, ngoài trụ sở ở Mỹ, còn có thêm 2 nhà máy tại Trung Quốc và Đài Loan.

Charlie Tôn Quý
"Vua" nails tại Mỹ
Doanh thu mỗi năm của toàn hệ thống Regal Nails lên tới 450 triệu USD nếu tính trung bình mỗi tháng là 34.000 USD/tiệm. Ông chủ của chuỗi tiệm chăm sóc móng "hái ra tiền" tại Mỹ nói trên là Charlie Tôn Quý - một nhân vật với mái tóc dài bồng bềnh như nghệ sĩ, đã từng xuất hiện trên trang web cá nhân của chuyên gia Alan Phan.

Bill Nguyễn
Khởi nghiệp từ nghề phụ bán xe hơi cũ tại Mỹ, Bill Nguyễn - doanh nhân được Forbes vinh danh là một trong 40 người dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ và tập đoàn truyền thông MSNBC bầu chọn "có khả năng thay đổi bộ mặt công nghệ thông tin toàn cầu" - đã thành lập liên tiếp 7 công ty tính đến thời điểm hiện tại.
Năm 1999, với thương vụ bán lại công ty Onebook giá 850 triệu USD, Bill Nguyễn là cái tên được chú ý. Ông cũng là chủ nhân của một ứng dụng trực tuyến mang tên Lala.com được Apple mua lại với giá hơn 80 triệu USD vào năm 2009, sau đó Apple tích hợp ứng dụng này vào iTunes cho sản phẩm của mình.

Trần Đình Trường
Khối tài sản trên 1 tỷ USD khiến cho Trần Đình Trường - ông chủ nhiều khách sạn tại New York (Mỹ) được biết đến như là một trong những doanh nhân gốc Việt giàu có nhất. Ông Trường sinh năm 1932 quê ở Hà Tĩnh, là ông chủ hãng vận tải đường biển Vishipco trong những năm trước 1975 tại TP.HCM. Từ năm 1975, ông sang Mỹ và kinh doanh khách sạn tại New York, Manhattan.
Năm 1984, ông bỏ tiền mua 2 máy bay trực thăng khoảng 3,2 triệu USD cho các tổ chức cứu trợ nạn đói tại Ethiopea. Đây cũng là doanh nhân đã tài trợ 2 triệu USD khi Mỹ gặp sự kiện khủng bố hôm 11/9/2001 sau đó được Liên hiệp người Mỹ gốc Á vinh danh năm 2003 vì hành động này.
Trần Đình Trường đã từ trần vào tháng 5/2012 tại Mỹ, song gia đình ông vẫn đang phát triển sự nghiệp do doanh nhân này gây dựng với việc kinh doanh, cho thuê khách sạn tại Mỹ.

Triệu Như Phát
Sinh ra tại Hải Phòng, năm 7 tuổi, ông theo gia đình vào Sài Gòn. Lớn lên trong gia đình có đến 10 anh chị em, ông phải vất vả lắm mới tốt nghiệp đại học ngành văn và ngoại ngữ. Sau đó, ông làm công việc xúc tiến kinh doanh cho một công ty tại Sài Gòn rồi làm thông dịch viên.
Năm 1975, ông cùng vợ sang Mỹ định cư. Nhờ vào vốn tiếng Anh nên ông dễ dàng tìm được công việc bán máy hút bụi tại California. Thế nhưng, với đam mê làm giàu sẵn có, ông quyết tâm khởi sự kinh doanh cho riêng mình.
Khi đó, chàng trai trẻ Triệu Như Phát không vội vã làm giàu mà muốn có trước hết một nền tảng kiến thức vững chắc. Vì thế, ông chấp nhận làm công việc bảo vệ để đi học thêm.
Năm 1978, ông Triệu Như Phát chính thức khởi sự kinh doanh ngành bất động sản tại California khi thành lập Công ty Bridgecreek. Dồn hết tâm huyết vào đây, suốt 10 năm trời gần như tuần nào ông cũng làm việc 7 ngày với hơn 16 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Ngoài ra theo Alan Phan, còn nhiều người giàu tỷ phú USD người Việt nữa, nếu tính giá trị thực, nhưng họ chưa công bố. (http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ts-alan-phan-ti-bit-nhiu-ngi-vit-giu-hn-ng-phm-nht-vng-3.html)

Xét về tài sản công bố thì Hoàng Kiều đang là người giàu nhất Việt Nam (tính cả người Việt quốc tịch nước ngoài). Đấy là tính theo tài sản nổi, còn nếu tính theo tài sản không công bố, liệu có những người Việt có tài sản hơn 3 tỷ USD?

Sưu tầm, http://www.forbes.com/

Hà Nội, 19/09/2014
www.chucmungnammoi.vn 

Những người Việt có tài sản hơn 1 tỷ USD trên thế giới! Những người giàu nhất Việt Nam. Những người Việt  có tài sản hơn 1 tỷ USD trên thế giới! Những người giàu nhất Việt Nam. Reviewed by Nguyễn Trí Hiển on 21:38 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Đối với những ai sử dụng điện thoại thì việc chiếc điện thoại bị rơi vỡ, nứt mặt kính là điều không hề hiếm gặp, nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần thay ép mặt kính mới là có thể sử dụng bình thường được rồi. Tuy nhiên, thay mặt kính ở đâu uy tín, cần những kinh nghiệm gì để không bị thay phải mặt kính dởm mặt kính kém chất lượng thì không phải ai cũng biết, bạn nên tham khảo những lưu ý vàng dưới đây.
    thay mặt kính điện thoại

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.