Dự đoán kinh tế, chứng khoán 2014 theo phong thủy, ngành Mộc sẽ lên ngôi!

Giáp Ngọ là năm tốt cho các doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành Mộc như bán lẻ, hàng hóa phi kim loại (soft commodities), trồng trọt, hay các nhóm ngành Hỏa như internet, công nghệ, viễn thông, dầu khí và điện năng.

Năm Giáp Ngọ 2014 xét về trục thời gian sẽ thuộc vòng Thiên. Mà đặc tính của Ngựa thuộc vòng Thiên sẽ không bao giờ ngủ nằm và đi giật lùi. Vì vậy, đây là thời điểm cho nền kinh tế vực dậy và phát triển.

Chuyên gia phong thủy cũng dự đoán, năm Giáp Ngọ sẽ có nhiều thay đổi về ngành nghề kinh doanh. Đặc biệt, nhiều ngành nghề mới sẽ xuất hiện cạnh tranh với những ngành nghề cũ. Từ đó, đòi hỏi những ngành nghề cũ phải cái tiến và đổi mới để cạnh tranh phát triển.

Trong phong thủy, ngựa biểu tượng cho kinh doanh phát đạt và cũng là biểu tượng sức mạnh mà con người luôn muốn vươn tới. Hình tượng ngựa tượng trưng cho sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức. Không những vậy, ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.

Hình ảnh ngựa cũng hàm ý sự phát triển mau chóng. Đặc biệt, những ngành nghề thuộc Mộc sẽ phát triển nhanh như lâm sản, dệt may, da giầy, dịch vụ gia đình, chăm sóc sức khỏe thẩm mỹ…. Những ngành nghề ăn uống, năng lượng có cơ hội phát triển bền lâu, ngành thủy sản và giao thông vận tải cũng cực kỳ tốt. Thị trường vàng vẫn tiếp tục lên ngôi trong năm nay.

Năm Giáp Ngọ hay năm Ngựa Gỗ có can Giáp thuộc mạng Mộc và chi Ngọ thuộc mạng Hỏa. Nhà nghiên cứu phong thủy nổi tiếng của Singapore - Kenny Hoo cho biết, ngôi sao Thịnh Vượng sẽ vẫn hiện hữu trong năm Giáp Ngọ. Các ngành công nghiệp liên quan đến gỗ (Mộc) và lửa (Hỏa), như dầu cọ, cao su, găng tay, giáo dục, lốp xe, dầu mỏ, điện, năng lượng, nhà hàng, giải trí sẽ có cơ hội kinh doanh tốt. Vì thế, nếu có kế hoạch và quản lý tốt, các ngành này sẽ có một năm ăn nên làm ra.

Trong khi đó, các ngành liên quan đến kim loại (Kim) và nước (Thủy), như ngân hàng, tài chính, thép, vàng, ôtô, du lịch, đồ uống, ngư nghiệp sẽ chịu một số tác động từ bên ngoài. Còn những ngành liên quan đến đất (Thổ), như bất động sản, xây dựng, khai mỏ lại cần kiên nhẫn, nỗ lực hơn, hoặc tái cấu trúc danh mục đầu tư nếu muốn thành công.

Ngoài ra, nếu doanh nhân chú trọng phát triển những ngành nghề mang tính nhân văn, lấy con người và môi trường là trọng tâm phát triển thì cơ hội vươn xa rất lớn.

.


CLSA (CLSA Feng Shui Index) cho rằng năm con ngựa Giáp Ngọ 2014, TTCK sẽ tăng trưởng (bullish) “từ đầu đến đuôi”. Đường tài lộc có thể gập ghềnh nhưng đây là năm tràn đầy Hỏa (lửa) – yếu tố được xem là động lực thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.
Lành tính, mạnh mẽ và tốc độ - đây đều là những đặc tính của con ngựa mà chúng ta yêu thích. Năm Giáp Ngọ cũng có vị trí rất đặc biệt: đứng thứ 7 trong 12 con giáp và khởi đầu cho nửa sau của chu kỳ 12 năm, mang đến một sinh khí (qi) mới.

MỘT SỐ VÍ DỤ THAM KHẢO NGÀNH THEO NGŨ HÀNH:

Nhóm ngành thuộc hành Hỏa:Nhà hàng, quán cà phê, quầy bán lẻ, sản xuất đồ nhựa, sản xuất hoặc buôn bàn vũ khí, thuốc lá, thiết bị điện, Kỹ thuật điện, điện tử, máy tính, laser, công ty xăng dầu, khí, dầu, bắn pháo hoa, hàn xì, luyện kim, sản xuất than và khí đốt, sứ hoặc thủy tinh làm, đầu bếp, nhà hàng, chế biến thực phẩm, chiếu sáng, nhiếp ảnh, sản xuất phim, thợ trang điểm, diễn viên, công an, bộ đội, các ngành nghề có liên quan đến Thể thao, các studio mang tính sáng tạo: chụp ảnh, thu âm, CHỨNG KHOÁN, Kế toán, nhà hàng, chuỗi thức ăn nhanh  v.v.v
Nhóm ngành thuộc hành Thổ:Công trình dân dụng, khách sạn, xây dựng và phát triển bất động sản, kiến trúc sư, chiêm tinh học, Phong thủy, sản xuất gốm sứ, điêu khắc, địa ốc, vật liệu xây dựng, các ngành nghề có liên quan đến Nông nghiệp, chăn nuôi gia súc gia cầm, các ngành khai thác mỏ khoáng sản, nghề xây dựng, dịch vụ tang lễ, nhà máy tái chế, Thẩm mỹ, dược phẩm v.v.v
Nhóm ngành thuộc hành Kim:Ngân hàng, tài chính, kế toán, kinh doanh chứng khoán, Kỹ thuật cơ khí, kinh doanh vật liệu kim khí, máy móc. Làm giám sát, quản lý, ngành võ, cửa hàng kim hoàn vàng bạc, khai thác lâm sản, nghề cơ khí, cơ điện, Công nghệ, sản xuất phần cứng máy tính, sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe, dụng cụ âm nhạc, trò chơi điện tử, bác sỹ phẫu thuật, thiết bị quân sự, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Kiến trúc sư, TỬ VI, rô bốt, xe cộ v.v.v
Nhóm ngành thuộc hành Thủy:Dịch vụ làm sạch, quảng cáo, văn phòng tư vấn và giới thiệu việc làm, cung ứng nguồn nhân lực, cơ sở chữa bệnh, spa Thẩm mỹ, kinh doanh nước giải khát, hóa chất kỹ thuật, giao thông vận tải, du lịch, y tế, Thủy lợi, hải sản, đánh bắt cá, nghề biển, viễn thông truyền thông, thông tin liên lạc, công ty bưu chính, giao hàng, bán hàng trực tuyến (e-Business), tâm lý học, quan hệ công chúng, nhập khẩu / xuất khẩu, hậu cần, siêu thị, cửa hàng giặt ủi, thủ quỹ, tư vấn chuyên nghiệp (như luật sư, thầy Phong thủy, ...),v.v.v
Nhóm ngành thuộc hành Mộc:Chăm sóc hàng ngày, trường học, trường đại học, Lâm nghiệp, nghề mộc, nghề gỗ giấy, kinh doanh các mặt hàng gỗ, giấy, hoa, cây cảnh, chế tạo thảo dược, làm vườn, cửa hàng nội thất, thư viện sách, thiết kế thời trang, thiết kế website, làm phim hoạt hình, hoạt động từ thiện, vật tư văn phòng, vật phẩm tế lễ hoặc hương liệu, quần áo, ngành xuất bản in ấn, công ty phát hành sách, chính phủ, in ấn, bán sách, v.v.v


Thị trường tài chính cũng được dự báo phát triển ở đầu năm và đến cuối năm sẽ bị siết chặt lại hơn. Và chứng khoán là ngành nghề rủi ro cao trong năm 2014 này.
Nhìn chung, năm Giáp Ngọ là năm phát triển kinh tế rất nhanh. Tuy nhiên cũng cần thận trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đầu tư hay kinh doanh để tránh tình trạng gặp rủi ro lớn.

Năm nay, các chuyên gia khuyên mọi người không nên thực hiện bất kỳ một thay đổi lớn nào ở phía Bắc của nhà ở hoặc văn phòng. Khí âm (biểu trưng cho sự kém may mắn và bệnh tật) sẽ trú ngụ tại đây và không nên bị quấy rầy.


Màu ảnh hưởng mạnh nhất trong năm Giáp Ngọ là xanh lá cây. Sơn tường phía Bắc của nhà ở hay văn phòng bằng màu xanh, hoặc kết hợp với đỏ, tím sẽ đem lại năng lượng tích cực và tài lộc dồi dào cho năm 2014

Đây là năm thuận lợi đối với những người cầm tinh tuổi Dần, Mùi và Tuất, nhưng là năm khó khăn đối với tuổi Tý, Sửu và Mão.

10/02/2014
Sưu tầm.
www.chucmungnammoi.vn
Dự đoán kinh tế, chứng khoán 2014 theo phong thủy, ngành Mộc sẽ lên ngôi! Dự đoán kinh tế, chứng khoán 2014 theo phong thủy, ngành Mộc sẽ lên ngôi! Reviewed by Nguyễn Trí Hiển on 09:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.